Cửa hàng Rượu Ngoại HCM

Bí ẩn của Chivas: Ý nghĩa thật sự của các con số rượu Chivas 12, rượu Chivas 18, rượu Chivas 25.



Ra đời từ thế kỷ 19, với những công thức pha trộn đặc biệt và hương vị độc đáo, Rượu Chivas dần dần trở thành huyền thoại trong lòng những fan cuồng whisky. Liệu bạn đã biết ý nghĩa thật sự của các con số rượu Chivas 12, rượu Chivas 18, rượu Chivas 25 khi mua hàng?

Mỗi loại rượu whisky Chivas Regal đều có công thức độc đáo riêng và được tuyển chọn từ nhiều loại rượu whisky lâu đời, mang đến từng trải nghiệm hương và vị riêng biệt. Bạn sẽ thấy các con số được thể hiện trên chai như:  rượu Chivas 12, rượu Chivas 18, rượu Chivas 25… ngoài ra còn một số dòng Chivas khác nữa.
 

Lý giải về độ tuổi của rượu Chivas.


Thông thường, rượu Chivas được đóng chai ở các độ tuổi khác nhau từ 3 đến 50 năm. Nếu như trên các chai rượu hiển thị thông tin “rượu Chivas 12” có nghĩa là giữa các loại whisky để pha trộn nên sản phẩm, loại whisky trẻ nhất cũng được ủ trong thùng gỗ Sồi ít nhất 12 năm tuổi.  Tương tự đối với rượu Chivas 18, các loại whisky để pha trộn được ủ ít nhất 18 năm tuổi. Rượu Chivas 25 có nghĩa là các loại whisky được ủ ít nhất 25 năm.

 
https://lh6.googleusercontent.com/5Ow3_cEDFhMC-lJTG1VjSRzfTD4bF9Ah6YPs659cLad6i7GwhBCVDGH4veNYAI01Lm2SLALFaErBlIV0RyXD1sthoMv4NxVIcNPtgA1gSN5uVeFw5vLpH6tmChEL-cSaWNBDnlhm
Rượu Chivas 12 năm tuổi


Tuy nhiên, có một điểm nữa là các loại whisky dùng để pha trộn có thể được ủ lâu hơn con số thể hiện trên nhãn chai nhưng không được nhỏ hơn con số đó. Điều này có nghĩa là các loại whisky 18, 21 năm tuổi sẽ được dùng để pha trộn ra loại rượu Chivas 12 nhưng chắc chắn các loại whisky 12, 15 năm tuổi sẽ không thể pha trộn ra rượu Chivas 18.

 

Giá trị và giá tiền sản phẩm.


Ngày nay, việc thể hiện tuổi của rượu Chivas như: 12 năm tuổi, 18 năm tuổi, 25 năm tuổi…dần phổ biến với người tiêu dùng. Điều này cũng ngầm khẳng định giá trị và giá tiền của sản phẩm. Có thể hiểu độ tuổi tỉ lệ thuận với giá tiền, độ tuổi càng cao thì thời gian chưng cất và pha trộn càng lâu hơn, do đó giá thành cũng phải tương xứng.
 
https://lh6.googleusercontent.com/Ypns1Q3NY8JZx7yttE43d4UWNQFfto2xIKOV5srqsfjt1wX2EoKJxxy_BK3ZPlE8QRJy112AFwEiiRkwlDeb9JY8uxy4-60ZcWwO-XRORu29fkw30j7LUZ_85DnzqGK8lPG9q2NZ
Rượu Chivas 18 năm tuổi
 
https://lh4.googleusercontent.com/W4A9Y__p1kX8H77JmjATNhdqS7Uj7udJqDXk-DPsUHFvWTclTN67ySJ9f_KxbcuJswMmTdb5NC8zvZGEfRpygTdpqD5ZG0oXRqGRwNFkWovwGuai5KKUOflAwL5gfTxAlGObpXuO
Rượu Chivas 25 năm tuổi


Mùi vị của rượu Chivas ảnh hưởng đến độ trưởng thành của các loại whisky pha trộn. Ông chủ thương hiệu Chivas cũng đã từng đề cập đến tầm quan trọng của việc để các loại whisky pha trộn trưởng thành trong thùng gỗ sồi. Các loại gỗ sồi có tác động đáng kể đến độ trưởng thành của rượu Chivas. Hiện nay có các loại gỗ sồi khác nhau như: Sherry, Bourbon…

Theo như nghiên cứu, một thùng gỗ sồi “trẻ tuổi” sẽ giúp rượu trưởng thành nhanh hơn một thùng gỗ sồi đã đi gần hết cuộc đời của nó. Mặc dù dùng loại thùng gỗ sồi nào để ủ rượu không được tiết lộ khi mua sản phẩm, tuy nhiên độ tuổi được thể hiện trên các nhãn chai cũng phần nào giúp chúng ta ngầm hiểu được sự thật và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng.


Là dòng whisky mượt mà, êm dịu, Chivas luôn là niềm khát khao của bao tín đồ mê rượu. Mong rằng lời giải qua các con số rượu Chivas 12, rượu Chivas 18, rượu Chivas 25 sẽ giúp bạn hiểu thêm về dòng sản phẩm này trước khi quyết định mua. Và tin vui cho các bạn, tại Cửa Hàng Rượu Ngoại chúng tôi bán đa dạng những dòng sản phẩm trên với giá cả hợp lý nhất.

Xem tại đây:

Rượu Chivas 12: https://ruoungoai.net/ruou-chivas/ruou-chivas-12yo-1000ml.html
Rượu Chivas 18: https://ruoungoai.net/ruou-chivas/ruou-chivas-18yo.html
Rượu Chivas 25: https://ruoungoai.net/ruou-chivas/ruou-chivas-25yo.html
 
LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây