Cửa hàng Rượu Ngoại HCM

Cách phân biệt rượu Hennessy thật hay giả

Được mệnh danh là một trong những loại rượu cognac cao cấp nhất thế giới, rượu Hennessy là một loại rượu mạnh được sản xuất từ Pháp, chưng cất từ các loại rượu nhẹ trong tiến trình lên men của quả nho. 

Được ưa chuộng và bày bán nhiều nơi trên thị trường, nhưng hiện nay tình trạng rượu Hennessy giả, kém chất lượng ngày càng nhiều. Hôm nay Thế Giới Rượu Ngoại sẽ giới thiệu đến các bạn cách phân biệt rượu Hennessy thật và giả trên thị trường.

 

Rượu Hennessy là gì?


Trước khi đến với cách phân biệt rượu Hennessy thật và giả, mời bạn cùng tìm hiểu xem rượu Hennessy là gì. Hennessy là hãng sản xuất rượu hàng đầu, tiên phong trong việc chưng cất nho, trải qua mấy trăm năm với sự kế thừa và tuân thủ các nguyên tắc truyền thống.

Được xem loại rượu cognac cao cấp nhất thế giới với khoảng 50 triệu chai được bán ra mỗi năm. Điều này giúp cho thương hiệu Hennessy thành nhà sản xuất rượu cognac lớn nhất thế giới.

Rượu cognac cực kỳ phổ biến trong giới hiphop của các nghệ sĩ rap. Hiện nay Hennessy được bày bán với nhiều hương vị và giá tiền khác nhau tương ứng với các dòng rượu Hennessy khác nhau.
 
https://lh5.googleusercontent.com/UCogHub6NHtXPA3YvSr6QplhB1b2Z4L5nHmgOLBulJWKsLM2hKXtdE8PSkYG64StF6RCTzwaxDAiNG2MPaOEcSQw2OSBR9xgWQnyFZ2S8E7WhAMsMgnE0_J0hIkUoQRiaXWJ84I_
 Hennessy được xem là loại rượu cognac cao cấp nhất thế giới

Cách phân biệt rượu Hennessy thật giả.


Xét về vấn đề rượu giả, có 2 loại là giả hoàn toàn và giả 1 phần.

Giả hoàn toàn là giả từ chai, tem nhãn đến rượu trong chai. Loại này rất dễ nhận biết và trên thị trường rất hiếm vì công nghệ sản xuất thuỷ tinh, nhãn, chất liệu nắp chai và công nghệ đóng chai.

Giả một phần là chai thật, nhãn thật và rượu giả.
  • Dùng cồn, hương liệu, màu để làm giả.
  • Dùng rượu ngoại rẻ hơn để đóng chai.
  • Đổi đời rượu, ví dụ từ Hennessy VSOP thành Hennessy XO.
  • Một phần rượu thật pha với các loại rượu khác.

Hãy sử dụng cảm quan bên ngoài để phân biệt rượu giả một phần (Chai thật, nhãn thật và rượu giả) như sau:

Phần Guarantee bảo vệ bọc ngoài nắp chai.


Phần Guarantee bọc ngoài nhằm bảo vệ nắp chai, muốn mở nắp chai thì phải tháo phần Guarantee này ra. Cho dù tháo cẩn thận đến đâu vẫn không tránh khỏi được phần bọc này khỏi hư. Vì vậy ta rất dễ nhận biết phần Guarantee này đã được tháo hay chưa.

Tiếp theo cần quan sát phần viền vàng tự nhiên, sang trọng chạy dọc theo cổ chai có in hoa văn và logo của Hennessy. Với những sản phẩm giả thì có thể không có phần màu vàng này.

Hai đường nét đứt hai bên phần màu vàng được dập bằng máy nên rất thẳng và đều. Đối với rượu giả có thể không có 2 đường nét đứt này hoặc không đều.
Bên cạnh đó, hoa văn chùm nho của Hennessy thật được in nổi nên khi sờ vào có độ nhám nhất định.
 
https://lh5.googleusercontent.com/8_fpfQE05nqSB0iPHthkAkKKbuHhQn89WMqPqbakFoe5q72ykqzuhCkQBZgEqk5o_DpwH7d4ZdfDCI-7_3JP0VYEypMmKTmwwRJm50Uo3RlznbeepAafDFYDnRE3JmhIAM-qzvF8
Hai đường nét đứt hai bên được dập bằng máy nên rất thẳng và đều

Màu sắc.


Ở cùng một nơi có ánh sáng chiếu vào, những chai có màu sắc khác biệt chính là hàng giả. Sự khác biệt về màu sắc có thể đậm hoặc nhạt hơn hoặc có vảng đục…

Sở dĩ chúng ta có thể phân biệt qua màu sắc là vì dòng rượu Hennessy có dùng màu caramel để điều chỉnh, do đó có sự đồng nhất về màu sắc giữa các lô và các năm sản xuất.

Cách phân biệt rượu Hennessy bằng bọt khí khi lắc chai.


Đối với rượu thật, khi lắc lên bọt khí rất mịn và đều, các bọt khí di chuyển chậm và không theo phương thẳng đứng mà nó tỏa ra và bay lên. Trong khi đó rượu giả có bọt khí to hơn và bay thẳng lên với tốc độ nhanh.
 
https://lh3.googleusercontent.com/Dkux-vlGsxeCwe-oxsBExHhu1MZxDbu7ArKuYKv_1m2NFtX4Mj8YZCnKm71EsrdM5MUXcT2zFUvhZ1JtHGbGY04W7Ne6j1fGzXht5SsgRekA8mBYdpXDRsHNGI8-FX6DskHmFRlU
Kiểm tra nhãn chai và tem nhãn. 

Hầu hết những chai rượu giả trên thị trường hiện nay đều sử dụng lại chai thật, nhãn thật, với chất rượu giả nhưng có thể trong quá trình tẩy rửa chai, nhãn thật hư, do đó các đối tượng làm hàng giả đã in nhãn giả thay thế. Sự khác biệt lớn nhất giữa nhãn thật và nhãn giả là nhãn giả không thể thực hiện chữ nổi, màu ánh kim… như nhãn thật.
Cách kiểm tra rượu Hennessy có phải là kiểm tra được làm từ cồn công nghiệp?

Để kiểm tra xem chất lượng của chai rượu ngoại, bạn có thể làm theo các cách sau:

  • Rượu giả được làm từ cồn công nghiệp 100% sẽ xuất hiện hiện tượng bị đông đá sau 12h bỏ ngăn đá tủ lạnh.
  •  
  • Đổ một ít rượu ra lòng bàn tay, xoa hai tay với nhau rồi đưa lên mũi ngửi, nếu thấy có mùi xốc của cồn thì rượu đó có hàm lượng cồn cao, có thể là rượu giả được pha chế từ cồn.
  •  
  • Rượu giả khi mở ra uống không thấy mùi thơm, có vị chua hơi đắng, khi uống thấy gắt miệng và màu rượu thì không đặc trưng như rượu thật. Sau khi uống có thể bị đau đầu.
  •  
  • Đối với rượu Cognac thì rượu thật được chưng cất từ nho và được ngâm ủ lên men trong thùng gỗ sồi. Mùi thơm được tỏa ra mùi vị rất đặc trưng chỉ với một thao tác lắc nhẹ. Ngoài ra, rượu phải có độ sánh và có mùi thơm của nho, của gỗ sồi, mật ong…

Địa điểm mua rượu Hennessy chính hãng.


Hiện nay, trên thị trường xuất hiện vô vàn những loại rượu Hennessy giả với các thủ đoạn tinh vi. Việc chọn được địa chỉ mua rượu chính hãng sẽ không chỉ đảm bảo chất lượng của sản phẩm mà còn xứng đáng với số tiền bạn đã bỏ ra. Cửa Hàng Rượu Ngoại với hơn 5 năm trong lĩnh vực cung cấp các loại rượu cam kết chính hãng 100% với giá cả cạnh tranh.

Chế độ chăm sóc khách hàng thân thiện cùng nhiều chính sách ưu đãi, giao hàng nhanh cũng là một điểm cộng giúp Cửa Hàng Rượu Ngoại chiếm được lòng tin của đa số khách hàng.

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn cách phân biệt rượu Hennessy thật hay giả. Mong rằng qua những chia sẻ của chúng tôi, bạn sẽ tìm được loại rượu Hennessy chất lượng, uy tín với giá cả hợp lý để biến những buổi tiệc thành những khoảnh khắc trải nghiệm đáng nhớ.
 
LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây