Cửa hàng Rượu Ngoại HCM

Khái Niệm Cơ Bản Về Rượu - Cognac Được Sản Xuất Như Thế Nào

Nếu bạn không chắc về Cognac là gì hoặc nó được sản xuất như thế nào , bạn chắc chắn không đơn độc. Trên thực tế, "Cognac được sản xuất như thế nào?" là một trong những câu hỏi phổ biến nhất về chủ đề này.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ đề cập đến một số thông tin cơ bản về Cognac, bao gồm nó là gì, nó được sản xuất như thế nào và những thương hiệu nào sản xuất nó. Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về đồ uống có cồn phổ biến này và nguồn gốc của nó.
 
hennessy VS Cognac


Rượu Cognac là gì?

Cognac là một loại rượu mạnh từ nho có nguồn gốc từ vùng Cognac của Pháp. Để một sản phẩm đủ tiêu chuẩn và được đưa ra thị trường với tên gọi Cognac, nó phải đến từ khu vực này (giống như Champagne). Bên cạnh việc phổ biến như một thức uống có cồn, nó cũng có thể được sử dụng để nướng một số loại bánh.

Khu vực này trải dài hơn 79.000 ha và được chia thành sáu tiểu vùng (được gọi là “đồng nát”). Địa hình của từng vùng sinh trưởng có những đặc điểm khác nhau , với nhiều loại đất khác nhau.
 

Rượu Cognac được làm như thế nào?


Ba giống nho được sử dụng để làm Cognac: Ugni Blanc, Folle Blanche và Colombard. Theo định nghĩa, những giống nho này phải chiếm ít nhất 90% sản phẩm. 10% còn lại được phép lấy từ các loại nho khác như Semillon, Montils và Folignan.

Từ đó, nho được lên men thành rượu - mặc dù không phải là loại bạn muốn uống, vì nó khá chua và chua. Trong quá trình này, các nhà sản xuất không được phép thêm đường hoặc lưu huỳnh vào rượu của họ , vì vậy chúng được giữ nguyên chất để chưng cất.

Sau nhiều tuần lên men, rượu sau đó có thể được chưng cất thành rượu mạnh. Quá trình này bắt đầu vào đầu tháng 11 và phải kết thúc trước cuối tháng 3. Cognac được chưng cất hai lần trong những chiếc bình đặc biệt được gọi là Charentais tĩnh.

Một khi quá trình chưng cất hoàn tất, tinh thần thoát ra từ sự tĩnh lặng được gọi là eau-de-vie (hay “nước của sự sống” trong tiếng Pháp). Tại thời điểm này, tinh thần bắt đầu quá trình lão hóa để chuyển hóa nó thành thứ mà chúng ta biết đến là Cognac.

Quá trình lão hóa mất ít nhất hai năm, với các loại Cognac khác nhau phải đáp ứng các tiêu chí về độ tuổi nhất định để đạt được danh hiệu của chúng, như chúng tôi sẽ thảo luận bên dưới. Cognac được yêu cầu ủ trong thùng gỗ sồi để mang lại hương vị đậm đà và phong phú.

Các nhau khác nhau là gì?


Cognac được phân thành nhiều loại, tùy thuộc vào độ tuổi của nó. Dưới đây là ba loại phổ biến nhất mà bạn sẽ tìm thấy tại cửa hàng rượu địa phương của mình.

VS (Very Special) - ít nhất hai năm tuổi
VSOP (Very Special Old Pale) - có tuổi đời ít nhất bốn năm
XO (Extra Old) - ít nhất sáu năm tuổi

Những thương hiệu phổ biến nhất là gì?

 
Louiss XIII


Tại Việt Nam, có một số thương hiệu phổ biến sản xuất và phân phối đồ uống. Nhiều công ty trong số này đã nổi tiếng trong nền văn hóa đại chúng và có mặt tại các quán bar, cửa hàng rượu và siêu thị trên toàn thế giới. Camus, HennesseyRémy Martin là ba trong số những thương hiệu nổi tiếng nhất tại Việt Nam.

Truyền thống sản xuất Cognac là một truyền thống khá thú vị , và tổng quan này chỉ là một cái nhìn sơ lược về quy trình từng giai đoạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, bạn có thể thực hiện một số nghiên cứu đằng sau các thương hiệu lớn nhất và tìm hiểu cách sản xuất loại yêu thích của bạn.
LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây