Cửa hàng Rượu Ngoại HCM

Top 12 Loại Rượu Mạnh Ngon Giá Tốt - Phải Mua Và Thưởng Thức


Trong thế giới rộng lớn của rượu whisky, luôn có một chai rượu cho mọi hương vị, mức giá và sở thích. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy rượu whisky được sản xuất ở mọi nơi trên nước Mỹ, Anh và Pháp - thực sự là mọi nơi trên thế giới - mỗi nơi đều có đặc điểm và bản sắc riêng. Cho dù bạn đang tìm kiếm một loại rượu whisky hoàn hảo để kết hợp với một ly cocktail, một thứ gì đó thật khói và quyết đoán, hay một ly rượu êm ái, chúng tôi đều giúp bạn.

Dưới đây là một số loại rượu whisky tốt nhất mà bạn có thể sở hữu ngay bây giờ.
 

Top 12 Loại Rượu Mạnh Ngon Giá Tốt - Phải Mua Và Thưởng Thức

 

1. Rượu Macallan Quest

 
macallan quest 1
 

Rượu Macallan Quest 1 lít trong bộ sưu tập mới của hãng Macallan, The Macallan Quest Collection, không để tuổi rượu (NAS) phát hành cho kênh bán lẻ toàn cầu gồm: Macallan Quest, Lumina, Terra và Enigma. Macallan Quest 1L là dòng rượu single malt khá ưa chuộng tại VN hiện nay.

Bộ sưu tập này sẽ thay thế cho bộ sưu tập hiện tại là: The Macallan 1824 Collection gồm: Select Oak (hay còn gọi Macallan Xanh 1L), Whisky Maker’s Edition và Estate Reserve từ tháng 1/2018.

Rượu Macallan Quest được phối trộn từ 4 loại thùng gỗ sồi gồm: European & American Sherry-seasoned oak, American ex-Bourbon & hogshead casks. Trong một nổ lực không mệt mỏi của nhà Macallan trong hành trình vạn dặm tìm kiếm gỗ sồi cho quá trình ủ rượu.

Rượu Macallan Quest lấy cảm hứng thiết kế từ bầu trời xanh thẳm với những áng mây trắng bồng bền.

2. Rượu Big Peat 12 Years Old

 
Rượu Douglas Laing Big Peat 12YO 2

Rượu Big Peat 12 Years Old là sự kết hợp của các loại rượu Whisky Single Malt Scotch từ đảo Islay. Sự ngọt ngào của Caol Ila, sự cân bằng hoàn hảo Bowmore, Ardbeg vị thuốc, chất đất và Port Ellen – sự tinh tế. Tất cả quy tụ lại tạo nên sự khác biệt cho Big Peat đại diện cho tất cả những gì Islay trong một chai.

Nằm ngoài khơi bờ biển phía Tây của Scotland và được trìu mến gọi là “Nữ hoàng của vùng Hebrides”, Islay’s Distilleries nổi tiếng chủ yếu là than bùn, khói, tất cả đều cung cấp các biến thể về chủ đề tro, đống lửa trên bãi biển, bụi than và hắc ín. Rượu Big Peat 12 Years Old ghi lại hương vị nguyên mẫu của Islay một cách tinh tế.

Rượu Douglas Laing's Big Peat 12 Năm có màu hổ phách sáng, hương gỗ sồi cháy, khói từ các ống gạch, đá xanh và hắc, hậu vị kéo dài với đường nâu, tro lửa và phenolic.

Nhà đóng chai độc lập Douglas Laing đã vượt qua những năm khô hạn (nhiều thập kỷ?) Của sự bùng nổ mạch nha đơn bằng cách tạo nên tên tuổi của mình trên các loại rượu whisky mạch nha pha trộn như Timourous Beastie, Rock IslandBig Peat.

Big Peat
đã từng là một loại rượu được yêu thích nhất, với những mẻ rượu đầu tiên đã làm tăng sự hoan nghênh từ những người uống rượu whisky trẻ tuổi, liên kết thương hiệu với sự rời bỏ các quy tắc scotch cũ kỹ.
 

3. Rượu Ballantine's Glenburgie 18YO Single Marl

 
ballentines 18 2


Vào ngày 1 tháng 3, Glenburgie 18 sẽ được ra mắt trong phạm vi thông thường của Systembolaget, một loại mạch nha đơn độc quyền được lưu trữ trong 18 năm. Glenburgie là một trong ba thành phần chính trong sự pha trộn nổi tiếng thế giới của Ballantine, và là lần ra mắt thứ tư trong loạt các loại mạch nha đơn từ thương hiệu rượu whisky cổ điển.

Năm 1887, cuốn sách được xuất bản được gọi là "cuốn sách quan trọng nhất viết về rượu whisky", do Alfred Barnard viết. Sau khi thăm tất cả các nhà máy chưng cất của Anh lúc bấy giờ, ông mô tả Glenburgie là "loại rượu whisky Tây Nguyên nguyên chất được coi là có chất lượng tốt nhất".

Glenburgie 18 là một loại mạch nha đơn được ủ ít nhất 18 năm, mang lại vị ngọt dịu như mật ong, với hương thơm của táo đỏ và nho đen. Nó là kem và mượt mà, với tông màu cam trái cây và cung cấp một kết thúc lâu dài.
 

4. Rượu Glenlivet 1824 Founder's Reserve

 
glenlivet founder 1l 2

Rượu Glenlivet Founder's Reserve, là dòng single malt trẻ tuổi của nhà Glenlivet, không để tuổi rượu NAS. Glenlivet Founder's Reserve được ủ trong thùng gỗ sồi truyền thống Châu Âu và thùng gỗ sồi Mỹ cho hương vị mạnh mẻ vì được ủ trong thùng first-fill American oak làm cho hương vị được tăng cường để bù đắp lại thời gian ủ.

5. Rượu Glenlivet 1824 Triple Cask Matured Distiller's Reserve

 
glenlivet triple 1l 2

Rượu Glenlivet 1824 Triple Cask Matured Distiller's Reserve, hay còn gọi Glenlivet 1824 tím, là phiên bản tái phát hành tháng 04/2019 cho kênh bán lẻ du lịch toàn cầu trong seri The Glenlivet Triple Cask collection. 

Rượu Glenlivet 1824 tím Distiller's Reserve được phổi trộn từ 3 loại thùng ủ ex-Sherry, American oak và European oak vì vậy rượu cho 3 đặc trưng của 3 loại thùng ủ.

 

6.Rượu Glenfiddich Select Cask No1

 
glenfiddich select cask no1 2

"The Glenfiddich Select Cask Collection" được ra mắt nhằm mục đích giới thiệu phương pháp phối trộn rượu có tên "Solera _ Vat" do chuyên gia pha trộn rượu David Steward đã nghiên cứu và ứng dụng

Phương pháp "Solera _ Vat" là dùng một thùng gỗ sồi có dung tích rất lớn khoảng 36.000 Lít để phối trộn rượu được bơm từ những thùng có dung tích nhỏ hơn . Thời gian phối trộn và ủ lại trong thùng "Solera _ Vat" ngắn hay dài tuỳ thuộc vào yêu cầu của từng sản phẩm.

Mục đích chính của phương pháp này là phối trộn rượu từ nhiều thùng ủ khác nhau để chất lượng rượu hoà quện đồng nhất với nhau . Quan trọng nhất của công đoạn này là nhà sản xuất không bao giờ rút hết rượu trong thùng "Solera _ Vat" để đóng chai , mà bao giờ cũng giữ lại một lượng rượu chiếm hơn 1/2 thể tích thùng "Solera _ Vat"

The Glenfiddich Select Cask là kết quả của việc phối trộn hoàn hảo của các loại rượu Whisky mạch nha đã được ủ trong thùng gỗ sồi Châu âu , thùng gỗ sồi ủ rượu Bourbon và thùng gỗ sồi đã được ủ rượu vang đỏ trước đó.
 

Tất cả 3 loại thùng gỗ sồi trên được đích thân ông Brian Kinsman là chuyên gia phối chế rượu của The Glenfiddich chọn từng thùng một theo tiêu chí đã được xây dựng trong quy trinh phối trộn rượu có tên Solera Vat ( Sẽ được mô tả ở phần sau ).

Kết quả là The Glenfiddich Select Cask có dạng nhẹ nhàng , uyển chuyển và có vị ngọt của Mạch nha ( Malt ) , mùi Gia vị , hương thơm cay nồng của Gỗ sồi và một ít hương vị của Trái cây họ chanh.
 

7. Rượu Singleton 12 Năm

 
singleton 12 hq 2021

Rượu Singleton 12 years old với đặc trưng với hương vị êm dịu, đậm đà và hài hòa đến tuyệt hảo, đó là nét đặc trưng của Singleton, loại single malt whisky của vùng Glen Ord, chỉ dành cho những ai biết tận hưởng những điều giản dị đến tuyệt vời trong cuộc sống. Một món quà thiện chí cùng những lời chúc tốt đẹp nhất cho người thân yêu của bạn.

Rượu Singleton 12  Glen Ord với thiết kế chai ấn tượng và ngon nhất trong 3 nhà máy chưng cất của thương hiệu Singleton và nay thuộc sở hữu của tập đoàn đồ uống lớn nhất toàn cầu. Nên thương hiệu này có mặt khắp nơi trên thị trường, dễ tiếp cận, khám phá. Singleton 12 là một trong những chai whisky đáng khám phá nhất hiện nay của giới trẻ, những người mới bắt đầu uống whisky hay có thể làm hài lòng những người uống whisky lâu năm.

8. Rượu Whisky Highland Park 12YO

 
highland park 12yo 2
 

Rượu Whisky Scotland Highland Park 12 năm là dòng single malt đến từ nhà Highland Park thành lập năm 1798.

3 yếu tốt cốt lõi làm nên thương hiệu Highland Park đó là:

- Giữ được phương pháp sản xuất truyền thống thông qua quá trình lao động thủ công miệt mài, chăm chỉ của các người thợ và bậc thầy chung cất nhà Highland Park

- Quá trình sấy khô mạch nha từ than bùn đảo Orkney.

- Điều kiện tự nhiên của Orkney tương tác vào nguyên liệu, quá trình ủ đã làm nên một Higland Park dư vị đầy đặn. 

 

9. Rượu Whisky Auchentoshan Three Wood

 
auchentoshan 1
 

Scotland – vùng đất thánh với những chai whisky làm say đắm lòng người, thường được biết đến với 6 vùng sản xuất nổi tiếng: Speyside, Highland, Lowland, Islay, Island và Campbeltown. Thế nhưng vì nhiều lý do, vùng Lowland (đồng bằng) vốn chiếm đến 1/3 diện tích hiện nay chỉ còn lại vẻn vẹn 3 nhà máy chưng cất, và Auchentoshan là một trong số đó.

Có lẽ nhà máy đã đi vào dĩ vãng nếu họ bỏ qua những cuộc cải tổ và gã khổng lồ Suntory không vươn bàn tay to lớn của mình tới đây. Hiện nay, cùng với Bowmore (và cả Jim Beam), Auchentoshan nằm trong hệ thống của Suntory và chuyển mình mạnh mẽ, trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng trong thế giới whisky.
 

Theo những gì tôi tìm hiểu trước khi mở nắp, thì đây là chai whisky không số được trưởng thành qua ba loại thùng khác nhau: Bourbon, Oloroso và Pedro Ximenez. Như thế, tôi hoàn toàn không khẳng định được chất rượu trong chai có độ tuổi là bao nhiêu.

Auchentoshan khởi đầu với mùi hương ngọt xen lẫn một chút khói – khá thú vị đây. Nhưng rất nhanh sau đó chúng được thay thế bởi caramel, gỗ sồi và có thể là hương thuốc lá. Sau khi thử hương ở lần tiếp theo, tôi cảm thấy phức tạp hơn khi xuất hiện thêm mùi bạc hà và vài loại gia vị nhẹ. “Cũng đáng kể đây” – cá nhân tôi nghĩ đây khó có thể là một chai dưới 10 năm tuổi.

 

10. Rượu Camus XO Borderies

 
camus xo borderies 2

Rượu Camus XO Bordeeris là loại được pha chế từ những bậc thầy lão luyện một cách kỳ công và được tuyển chọn từ những hầm rượu tư nhân từ 5 thế hệ của gia đình Camus. Đây là sự hòa quyện tuyệt vời của những loại whisky tinh túy trên 21 năm tuổi, và được ủ trong các thùng gỗ sồi lâu năm quý hiếm. Là kiệt tác hảo hạng bậc nhất ẩn mình trong thiết kế sang trọng. 
 

Rượu Camus XO Bordeeris là sự kết hợp hương hoa violet và quả phỉ trong khi rượu có vị hương gỗ sồi nhẹ dịu kết hợp với mùi gia vị, vani và “rancio” (hương thơm đặc trưng của cognac lâu năm).

Chai đựng rượu, biểu tượng của hương thơm ngát, được thiết kế trang nhã gợi lên sự nhẹ nhàng và nồng nàn của rượu. 

 

11. Rượu Zacapa XO

 
ruou cognac zacapa xo 2

Rượu Zacapa Centenario XO là dòng rượu cao cấp nhất được sản xuất tại Guatemala. Zacapa được sáng tạo năm 1976 để kỷ niệm một trăm năm Zacapa, thị trấn ở Đông Guatemala. Rượu Zacapa Cent XO được pha trộn từ các thùng rượu có độ tuổi từ 6-25 năm, được ủ trong thùng gỗ sồi dùng để sản xuất rượu Cognac Pháp.

Rượu Zacapa XO được làm từ nước mía ép cô đặc, hay còn được gọi là mật tinh đường mía, chứ không phải đường mật, sau đó được ủ và pha trộn bằng cách sử dụng hệ thống ủ độc đáo theo phương pháp solera truyền thống thường sử dụng cho sherry. Quá trình này được giám sát bởi chuyên gia pha chế Lorena Vazquez. Công ty cho biết một phần trong sự thành công của họ thực tế đến từ những thùng gỗ chứa rượu đặt ở độ cao 2,300 trên mực nước biển, trong một hầm ủ nằm phía trên đỉnh các ngọn núi lửa của Guatemala, nơi nhiệt độ trung bình khoảng 62°F.
 

12. Rươu Hennessy XO

 
hennessy xo 1

Rượu Cognac Hennssy XO vẫn giữ nguyên mẫu chai được thiết kế từu năm 1947 bởi Marquis de Geoffre. Trong làng Cognac Pháp, có thể nói mẫu chai Hennessy XO là ấn tượng nhất. Hennessy XO lần đầu tiên được tạo ra bởi Maurice Hennessy vào năm 1870, mục đích là để cho bạn bè của ông. Ngày nay là dòng rượu nổi danh toàn thế giới, là đẵng cấp của quý ông mạnh mẽ và hào phóng.

Rượu Hennessy XO ngày nay là dòng rượu Cognac cao cấp, trong thành phần của nó là 100 loại rượu cốt (eau-de-vie) khác nhau, trong đó có những loại được ủ đến 30 năm tuổi làm cho một Hennessy XO với hương vị mượt mà, hậu vị sâu lắng kéo dài sau khi uống. 

"Cognac XO là dòng rượu để uống After Dinner, có nghĩa là chỉ nên dùng 1 vài ly nhỏ sau bữa tối, khi chúng ta đã nói KHÔNG với các món sơn hào hải vị. Cognac XO chỉ nên uống nguyên chất, không pha thêm bất cứ thứ gì, cho dù là đá viên hay nước tinh khiết. Ly dùng uống XO nhất định phải là ly Tulip Shape hoặc Snifter. Khi uống, phải thưởng được cả hương và vị do vậy hãy thưởng thức chậm, nhẹ nhàng, khoan khoái.

Dùng XO xong, chúng ta thường không nên súc miệng nước lọc hay đánh răng trước khi đi ngủ. Những việc đó, chúng ta nên làm trước khi thưởng thức XO. Hãy để XO tự làm tốt vai trò của nó, vì đây là một dòng đồ uống mà dường như tự nó đã có kinh nghiệm và sự từng trải trong việc giúp bạn giữ được hơi thở thơm tho dài lâu, ấm áp, quyến rũ và lãng mạn, giúp bạn thăng hoa hơn trong một đêm hạnh phúc rồi sẽ ngon giấc. Biểu tượng cảm xúc wink

Rượu Hennessy XO cần thưởng hương thơm quyến rũ của nó, nên những dòng rượu có nhiều hương, hoặc có mùi hương lạ nên được bạn quan tâm như Martell XO, Camus XO Borderies.

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây